วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2550

เทคนิคตัดตัวเลือกข้อสอบฝรั่งเศส

เทคนิคการอัพคะแนนฝรั่งเศส เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่เรียนศิลป์ฝรั่งเศสมาก และที่สำคัญเพื่อน ๆ ที่อ่านต้องทำโจทย์ด้วยตัวเองนะ รับรองว่ารู้แนวอย่างที่บอกจริง ๆ ที่บอกมานี่เป็นเอนท์ระบบใหม่นะ ส่วนแอดมิชชั่นในเอเน็ตเรายังไม่รู้แนวข้อสอบว่าจะออกยังไง แต่เราว่าคงไม่ต่างกันมากหรอก อย่าลืมละกันว่าขอให้เนื้อหาแกรมม่าปึ๊กไว้ก่อน เพราะเราว่ามันก็ออกแน่อ่ะนะ
1. ดูโจทย์ทุกข้ออย่างคร่าว ๆ เช็คจำนวนข้อสอบ ฝนรหัสให้ถูก เขียนชื่อให้เรียบร้อย อันนี้ไม่ต้องให้บอกนะ แต่บอกก็ดีเพราะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด
2. ทำข้อที่ได้ไปก่อน ข้อไม่ได้เอาไว้ทำทีหลัง ไม่จำเป็นต้องเรียงทุกข้อเป๊ะ ๆ เอาไปใช้ได้กับทุกวิชา เราว่าก็น่าจะรู้อยู่แล้วนะ
3. ทำข้อง่าย ๆ ก่อนเช่น การออกเสียง จากนั้นก็ไปแกรมม่าที่พอทำได้ แล้วก็คำศัพท์ อันนี้อยู่ที่ความถนัดและความรู้ของแต่ละคน บางทีก็เก็งไม่ถูกร้อกไอ้ศัพท์พวกนี้ เอาเป็นว่าได้อันไหนก็ทำอันนั้นก่อนก็แล้วกัน บทความให้อ่านเก็บไว้ทำสุดท้ายเป็นดี ขืนทำก่อนเสียเวลาโคตรเลยแหละ จริงมั้ย
4. พอรู้เทคกะนิกแล้วก็ลองจับเวลาทำโจทย์จริงดู วิชานี้ถ้าอัพซัก 60-65 ขึ้นไปถือว่าคะแนนสวยแล้วแต่ต้องลองทำบ่อย ๆ และก็สม่ำเสมอ หัดตรวจทานข้อผิดซะบ้างว่าผิดเพราะอะไร เออ ลืมบอกไป ก่อนทำเนื้อหาแกรมม่าต้องแม่นเปรี๊ยะเลยนะ ศัพท์ก็เอาแค่พอได้ ไม่ต้องแปลได้ทุกตัวหรอก
5. อย่าลืม ทำข้อสอบเก่าบ่อย ๆ ข้อสอบเอนท์สิบพ.ศ. สิบห้า พ.ศ. ก็ควรทำด้วย เพราะถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนระบบใหม่ แต่แนวเราว่าแกรมม่า ศัพท์ วัฒนธรรม อะไรทำนองนี้ก็คงต้องออกแหละ ฟันธงเลย ว่าอย่างน้อยแกรมม่า ศัพท์ก็ออกแน่ ๆ เอาเป็นว่าก็ขยันทำมาเยอะ ๆ ละกัน


ที่มา:: http://my.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=26058

ไม่มีความคิดเห็น: